Monday, March 29, 2010

Wizard's Road # 34

วันแรกของการเทรดสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคม...

เมื่อคืนนี้ ผมได้ลองนั่งดูกราฟ SET กับ S50M10 ระยะ Day แล้ว ก็มีลางสังหรณ์ว่า วันนี้ SET จะมีแรงขาย ไปจนถึงลงแรงๆได้เลยทีเดียว ซึ่งมันก็เกิดขึ้นจริงๆครับ...ในระยะ DAY เนี่ยะ เป็นครั้งแรกที่เครื่องมือที่ผมใช้ ส่งสัญญาณเป็นขาลง (อาจจะลงแรงๆ หรือลงไปแค่ปรับฐาน อันนี้ก็มิอาจจะทราบได้) ตั้งแต่ที่ S50M10 เปิดมาที่ 546 สัญญาณ short ก็เกิดครับ...แต่อย่าลืมว่า นั้นมันสำหรับนักลงทุนที่สามารถถือข้ามวัน ข้ามอาทิตย์ ข้ามเดือนได้...แต่ Day Trader อย่างอาชีพพวกผมเนี่ยะ...คืนไปเปรี้ยวเล่นแบบนั้น ก็อาจจะเจ็บตัวเหมือนกัน ก็เลยต้องมานั่งดูการทำราคาของ SET และ TFEX กันก่อน...ซึ่งก็อย่างที่เห็นครับ....
......... เละ!!!!......

ถึงแม้จะมีแรงซื้อกลับมาให้ลุ้นๆว่า SET จะกลับไปเขียวได้อีกครั้งหรือเปล่า...แต่สุดท้าย ก็หมดหวังครับ แรงขายจากพี่กองทุนซึ่งเพิ่งประกาศมาว่า ขายอยู่เจ้าเดียว 2 พันกว่าล้านเนี่ยะ แร๊งงงง!!! 

ส่วนพี่หรั่งเรา ก็ัยังซื้อครับ...แต่แค่ 3 ร้อยกว่าล้าน ปล่อยให้พี่รายยุ่ย อาซิ้ม อาแปะ ทั้งหลายได้ซื้อกันสนุกสนาน 6 ร้อยกว่าล้าน ตามความคาดหมาย...รอบนี้ เรามาคอยดูสงครามกันว่า ระหว่างพี่กองทุนกับรายย่อย...ใครจะฉลาดกว่ากัน...ส่วนพี่หรั่ง ไม่ต้องพูดถึงครับ....ทุนต่ำโคตร!! ขายตรงไหน ก็รวยๆๆๆๆๆ...

ส่วนตัวแล้ว การเทรดวันนี้ ออกมาไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่นัก เพราะยังเปื่อยและป่วยอยู่ครับ จึงทำให้การตัดสินใจต่างๆที่เคยเร็วปรู๊ดปร๊าด ช้าลงไปอย่้างมากๆ เลยทีเดียว...ทำกำไรไปสูงสุด 13 จุด...ก็ดันเสียจนเหลือแค่ 1 จุด....แต่สุดท้ายก็ตีกลับมาปิดเป็นกำไร 3% ของวงเงินที่เล่นได้ครับ ^___^ ทำให้กำไรสะสมของผมก็ทำ New High ไปเรื่อยๆ...

   ....เหนื่อยสายตัวแทบขาด ตาปวดเมื่อยมากมาย แต่พอเห็นบทสรุปว่า กำไร ก็หายเหนื่อยเลยครับ....

โชคดีครับ ยังไงช่วงนี้ ก็ระมัดระวังการเทรดด้วยน่ะครับ 


No comments:

Post a Comment