Monday, March 22, 2010

Wizard's Road # 28

13:55 น. วันที่ 22 มีนาคม 2553

   วันนี้ขออัพเดทสถานการณ์ตลาดหุ้นบ้านเราตั้งแต่พักเที่ยงเลยน่ะครับ

- นานๆทีถึงจะเห็นวอลุ่มซื้อขายครึ่งเช้า 20,000 กว่าล้านบาทครับ มีแค่ไม่กี่ครั้งในรอบปีที่จะได้เห็นครับ
- ช่วงบ่ายนี่ ดูแล้ว SET บ้านเราจะลงน่ะครับ เพราะ อาตี๋ทั้งหลายรวมถึงฝั่งยุโรป ก็ยังคงลงกันมาอย่างต่อเนื่อง

- ตลาดปิดเรียบร้อยครับ...40,000 ล้านกว่าบาทคตรับสำหรับวอลุ่มตลาดทั้งหมด!! สุดยอดจริงๆครับ
  SET กับ TFEX สวิงมากๆครับ ขึ้นลงทีแรงทีเดียว ใครอยู่ผิดฝั่งนี่ คาดว่าต้องลาบวชกันไปเป็นแถวๆแน่นอนครับ

- วันนี้เป็นวันที่ผมเทรดได้สนุกที่สุด เทรดได้มีสมาธิที่สุด และก็ทำกำไรไ้ด้สูงสุดตั้งแต่เคยทำมาเลยทีเดียว ก็ประมาณ 53.87% ของเงินทุนครับ ^_____^ ไม่ขออะไรไปมากกว่านี้อีกแล้ว ^____^

- พรุ่งนี้ คาดว่าผมจะเข้าไปคุยกับ CEO เพื่อขอเพิ่มจำนวนสัญญาจาก 3 เป็น 5 สัญญาครับ เผลอๆอาจจะได้เพิ่มเป็น 10 เลยก็ได้ อิอิ...แต่อย่างไรก็ดี ผมจะขอแค่ 5 สัญญาครับ เนื่องจากการที่จะพุ่งกระโดดจาก 3 ไปเป็น 10 เลยนั้นเนี่ยะ มันคือความเสี่ยงครับ

เสี่ยงอย่้างไร?

บางคนอาจจะบอกว่า High Risk High Return แต่ผมขอแย้งว่า การที่มี 10 สัญญาในมือนั้น เสี่ยงแน่นอนครับ เพราะผมเคยเทรดแค่ 3 สัญญา ถ้าจะให้กระโดดไป 10 สัญญาเลยนี่ อาจจะทำให้ใจแกว่ง มีผลต่อการตัดสินใจได้ครับ ดังนั้นแล้วค่อยๆเป็นค่อยๆไปจะดีกว่า..ช้าๆได้พร้าเล่มงามครับ

อีกเหตุผลนึงก็คือ Money Management --> การที่หน้าตักในมือเราเพื่มขึ้นเนี่ยะ โดยธรรมชาติแล้ว จะทำให้เรามีความฮึกเหิมเพิ่มขึ้น ความมั่นใจในการเทรดก็มากขึ้นแ่น่นอน แต่ถ้าเราไม่มี "วินัย" และความกล้าที่จะ "Cut Loss" แล้ว...สุดท้ายต่อให้มีวงเงินมากขนาดไหนก็...เจ๊ง!! ฟันธง!!

พรุ่งนี้ตลาดหุ้นคงจะสวิงอย่างต่อเนื่องแน่นอนครับ...ผมยังคงมองว่าจะมีการปรับฐานอย่างแน่นอน ถ้าขึ้นก็คงไปได้อีกไม่ไกล...แต่ก็อย่ามั่นใจน่ะครับ..เพราะ

 ....คนที่อยู่รอดในตลาดหุ้นอันโหดร้ายนี้ได้ คือ คนที่ปรับตัวเองให้เข้ากับตลาดได้ดีที่สุด...

โชคดีมีชัย รวยทรัพย์ครับ

2 comments:

  1. ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

    ReplyDelete
  2. ยินดีครับ ^___^

    ReplyDelete