Thursday, March 25, 2010

Wizard's Road # 31

โอยยยย หวัดกินครับหวัดกิน...เป็นอะไรที่แย่มากๆ ที่ต้องเทรดไปด้วยแล้วร่างกายไม่พร้อม ไม่สมบูรณ์ 100%....ก็ไม่รู้ว่าตัวเองไปติดหวัดใครมา เหอๆๆ...พรุ่งนี้ขอให้หายเต๊อะ เพี้ยง!!

วันนี้ผมไปทำงานด้วยสภาพกึ่งๆซอมบี้ครับ เนื่องจากไม่สบายนิดหน่อย แต่ก็ไม่อยากขาดงาน เพราะตลาดกำลังมีวอลุ่มให้เล่น (เรื่องเงินๆทองๆนี่ ไม่ได้เลยครับ ลุย!!)

วันนี้ตลาดเปิดบวกครับ สวนทางกับตลาดต่างประเทศอีกเช่นเคย แต่....เพราะการวาง Bid - Offer ของหุ้น PTT กับ PTTEP ที่ดูแล้วทะแม่งๆเนี่ยะ ทำให้ผมไม่กล้าที่เล่นฝั่ง Long (ขาขึ้น) สักเท่าไหร่...แล้วก็เป็นดังขาดครับ...ทุบกระจาย!! ตอนแรก SET กับ TFEX ทำท่าจะลงไปแตะลบ 10 ขุดเสียให้ได้ ดีที่ว่ามีแรงซื้อกลุ่มธนาคารเข้ามาอีก (KBANK ผ่าน 100 บาทได้ด้วย เป็นบุญตาของผมแต๊ๆ ที่ได้เห็น ฮ่าๆๆ) จากนั้นตลาดก็สวิงในกรอบแคบๆ ก่อนที่จะมีแรงขายช่วงปลายตลาดอีกครั้ง...สนุกมั่กๆครับตลาดแบบนี้เล่นเอาหายไข้เลย หุหุ

ช่วงนี้สำหรับคนที่เล่น TFEX ขอแนะนำให้เปลี่ยนไปเล่น S50M10 ได้แล้วน่ะครับ เพราะ series ปัจจุบันคือ S50H10 นี่ใกล้จะหมดอายุสัญญาแล้ว และสภาพคล่องก็น้อยลงด้วยครับ (ช่วงเช้าผมไปเล่น S50H10 ก็เอะใจว่า ทำไมราคา bid-offer ตั้งซะห่างเชียว สุดท้ายก็ถึงบางอ้อ "ตรูโง่เอง" ฮ่าๆๆ)

วันนี้ตัวเองทำกำไรได้ค่อนข้างน่าพอใจครับ ประมาณ 8% ของวงเงินที่มีครับ ^___^ มีเสียไม้ใหญ่ๆบ้าง แต่ก็เอาคืนคำโตๆได้เช่นกัน...คิดไปคิดมา ตลาดหุ้นก็คือกีฬาชกมวยดีๆนี่เอง...ถ้าวันไหนที่เราพร้อม ตั้งการ์ดมั่นๆ ค่อยๆแย๊บดูเชิงคู่ต่อสู้ไปเรื่อยๆ อาจจะมีโดนต่อยบ้าง เจ็บบ้าง แต่ไม่โดนน๊อก...แล้วเราสามารถกลับมา เปรี้ยง! หมัดเดียวจอดได้เนี่ยะ เราก็เป็นผู้ชนะครับ...^____^

No comments:

Post a Comment