Thursday, March 18, 2010

Wizard's Road # 26

สุโค่ยคับกับตลาดหุ้นบ้านเรา...ลงมาปิดแดง -6 จุดกว่าๆ อย่างที่ได้คาดการณ์เอาไว้เลยว่า SET ต้องโดนกองทัพแดงบุกวันนี้ ^____^

อย่างไรก็ตาม....พี่หรั่งอีกแล้วครับที่ซื้อ ซื้อ และก็ซื้ออยู่นั่นแหล่ะ ไม่รู้จะซื้อไปถึงไหน เฮ้ออออ

วันนี้การเทรด เน้นไปทางขาลงครับ แต่ที่ทำให้ผมเซ็งติ๊วก็คือการที่ต้องมาคัทลอส เสียไป 6 จุด เต็มๆ อันเนื่องมาจากระบบส่งคำสั่งของทางบริษัทมีความผิดพลาดเกิดขึ้น T___T''

แต่สุดท้ายก็ได้คืนมากำไร 10 จุด เย้! อาทิตย์นี้ยังปิดด้วยกำไรทุกวันครับ หวังว่าพรุ่งนี้ก็คงปิดเขียวได้เช่นเคยน่ะครับ จะได้พักผ่อนช่วงเสาร์ อาทิตย์ได้อย่างสบายกาย สบายใจ หุหุ

ช่วงนี้จังหวะการเทรดของตลาด จะเริ่มสวิงมากๆแล้วน่ะครับ เนื่องจาก เจ้ามือเก่า เจ้ามือใหม่ พี่ปอบมือเล็ก พี่ปอบมือเติม รวมถึงรายย่อย รายยุ่ยทั้งหลาย จะเริ่มมาผสมโรง มะรุมมะตุ้มรุมรักพี่ SET และน้อง TFEX กันใหญ่เลย....ดังนั้นก็ควรระมัดระวังการเทรดให้ดีๆน่ะครับ

3 comments:

  1. ขอบคุณครับ

    ^_^

    ReplyDelete
  2. ช่วงนี้ volume ตลาดทะลักเลยนะครับ
    ขอถามหน่อยครับว่าการทำโมเดลเทรดนี่คือ
    จำเป็นต้องเขียนโปรแกรมเป็นรึเปล่าครับ
    (เหมือนเคยอ่านจากที่ไหนสักที่บอกว่าใช้โปรแกม VBA )
    หรือมีโปรแกรมที่มันใช้ง่ายๆหน่อยมั้ยครับสำหรับผู้เริ่มต้น

    ขอบคุณล่วงหน้านะครับ

    ReplyDelete
  3. ถึงคุณ Gambler

    ตลาดตอนนี้อยู่ในภาวะน้ำท่วม พายุเข้าครับ...วอลุ่ม 2 วันก็ 6 หมื่นล้านแล้ว บ้าไปกันใหญ่แล้วครับ...เหอๆๆ แต่ prop trade แบบพวกผม ก็สนุกสนานเลยครับ เพราะตลาดมีวอลุ่มคือสวรรค์สำหรับเรา ฮ่าๆ

    เรื่องโมเดลเทรดนี่ะ ส่วนใหญ่เค้าจะใช้ VBA กันครับ อาจจะดึงข้อมูลจาก BizNews มาแล้วมา run ข้อมูลเอาครับ..

    แต่ของผม ผมไม่ใช้ VBA ครับ ผมชอบ technical มากกว่าครับ โดยนั่งดูว่า indicator ตัวไหนเหมาะกับนิสัยการเทรดของผมเอง ประมาณนั้นแหล่ะครับ...

    โชคดีครับ

    ReplyDelete