Sunday, January 31, 2010

Wizard's Road # 5

สุดสัปดาห์แห่งการพักผ่อนจริงๆน่ะครับ....เป็นอะไรที่ดีจริงๆ...ได้นั่งอ่านหนังสือเกีร่ยวกับการเทรด ประวัติของเทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จ และแง่คิดต่างๆที่มีประโยชน์...ยังไงช่วงเย็นๆ ผมจะมาอัพเดตหนังสือที่เทรดเดอร์ทุกท่านควรจะอ่านหรือมีไว้ในครอบครองน่ะครับ

....ขอตัวไปออกกำลังกายก่อนครับ.....

   วันนี้มีหนังสือ 2 เรื่อง 4 เล่ม มาแนะนำ ซึ่งสำหรับผมแล้วหนังสือเหล่านี้ เปรียบเสมือนขุมทรัพย์ทางปัญญาและเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในชีวิตการทำงานของผมเลยทีเดียว  ลองไปดูเนื้อหาคร่าวๆกันน่ะครับ


MARKET WIZARDS

  
                    Market Wizards        Stock Market Wizards: Interviews with America's Top Stock Traders       The New Market Wizards: Conversations with America's Top Traders     

       นี่คือบทสัมภาษณ์สุดยอดเทรดเดอร์ทุกประเภทที่ยังมีชีวิตอยู่หรือได้จากโลกนี้ไปแล้ว โดยเป็นการสัมภาษณ์แบบไม่หมกเม็ดใดๆทั้งสิ้น ทุกๆท่านจะได้ข้อคิดหลากหลาย และยังอาจจะทำให้ท่านได้ค้นพบตัวตนของตัวเองอีกด้วยว่าท่านนั้น เหมาะสมที่จะเป็นเทรดเดอร์สไตล์ใด...หนังสือมี 3 เล่มน่ะครับ ยังไงก็เชิญสรรหามาอ่านกันได้เลยครับ...คุ้มค่าทุกตัวอักษรจริงๆ


WAY OF THE TURTLE
Way of the Turtle: The Secret Methods that Turned Ordinary People into Legendary Traders
                 
        ใครกันหนอ คือ “ผู้เฒ่าเต่า” ผู้ให้กำเนิดกลุ่มเซียนเต่า ( ผมขอบัญญัติศัพท์เองเลยนะครับ อิอิ ) เขาก็ไม่ไช่ใครอื่นครับ เขาก็คือ Richard Dennis บุคคลที่เคยได้รับฉายาว่าเป็น “Prince of the pit” หรือ เจ้าชายแห่งตลาด “คอมโมดิตี้” และตลาด “ฟิวเจอร์” เจ้าตำรับ Trend Follower ผู้ที่พกตังค์ในกระเป๋าเข้าตลาดและเริ่มต้นชีวิตการเป็นโคตรเซียนหุ้นด้วย เงินเพียง 400เหรียญ และเปลี่ยนมันกลับเป็นกำไรกลับมาถึง 200 ล้านเหรียญ !!!…..กี่เท่าหนอไปคิดกันเอาเอง :) และเขาคนนี้ยังเป็นผู้ที่สร้างเทรดเดอร์ระดับโลก ออกมาอีกหลายคน ถึงตรงนี้เริ่มสนใจกันรึยังครับ ยังไงก็หาซื้ออ่านกันได้น่ะครับ ยังไม่มีการแปลออกเป็นภาษาไทยน่ะครับ 


 พรุ่งนี้ก็เป็นวันเทรดวันแรกของสัปดาห์น่ะครับ ยังไงก็ขอให้ทุกท่านโชคดีน่ะครับ

  เทรดเดอร์เจ้ากวี
   31-01-2010

No comments:

Post a Comment