Thursday, January 7, 2010

ปฐมบทของพ่อมดน้อย !! ^______^ ( 7 Jan 2010 )

...จุดเริ่มต้น...ของจุดจบ..มีที่มา..
...ใครใคร่รู้...ใครใคร่หา...เชิญ Blog นี้...
...หนุ่มเมืองใต้...Wizard Kid...ตี๋แสนดี..
...มีเรื่องเล่า...มีเรื่องบอก...ให้ท่านเอย...


...ใน Blog นี้...ไม่เน้นเครียด..ไม่เน้นมั่ว...
...เจาะละเอียด...ชีวิตจริง...ของกระผม...
...จากนายแบงค์...สู่โบรกเกอร์...เป็นเทรดเดอร์...
...เนื่องจากฟ้า...ชะตาส่ง...ใจลิขิต...


...เล่าเรื่องจริง...พร้อมควา้มรู้...หลากข้อคิด...
...มีทั้งหุ้น...อนุพันธ์...ทองก็มี...
...เก็บบันทึก...ความทรงจำ...ให้เป็นครู...
...เพื่อนำมา...ไว้เรียนรู้...เป็นบทเรียน..

สำหรับ Blog นี้ ผมตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อเป็นที่เก็บเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตของตัวผมเอง ซึ่งจะเริ่มจากชีวิตการทำงานหลังจากเรียนจบเมื่อปี 2551 (ค.ศ. 2008) เป็นต้นมา...จากเด็กหนุ่มที่มีความฝันจะมีธุรกิจเป็นของตนเอง จนกระทั่งปีที่แล้ว ที่ผมได้เข้ามาทำงานในด้านสายการเงินทั้งธนาคารและหลักทรัพย์ จนทำให้ผมค้นพบอะไรบางอย่างที่ทำให้ผมคิดว่า ผมขอยอมทำลายความฝันตัวเอง เพื่อฝันชิ้นใหม่ที่ ท้าทาย บ้าบิ่น และมีอิสระในการอยู่กับมันได้...ฝันชิ้นใหม่ของผมก็คือ...การเป็น Market Wizard หรือ พ่อมดทางการเงิน ที่ใครต่อหลายคน คงเคยได้ยินผ่านหูกันมาพอสมควรแล้ว...ฝันชิ้นนี้ คงเป็นเรื่องยากที่จะประสบผลสำเร็จ แต่ก็ไม่ยากเกินที่จะคว้ามา...ผมเชื่อว่า เมื่อคนเราตั้งเป้าจะทำอะไรด้วยความมุมานะ ความพยายาม ไม่ท้อแท้ ไม่ท้อถอย ไม่ว่าจะใช่เวลาเป็น เดือนหรือปี เมื่อถึงจุดๆหนึ่งของชีวิต...เราก็สามารถที่จะทำให้มันเป็นจริงได้...

ดังนั้นเรื่องราวที่มีทั้งที่เป็นสาระและไีม่เป็นสาระใน Blog นี้ จะเป็นการเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับอดีตการทำงาน และเหตุผลที่ทำให้ผมเปลี่ยนงานถึง 3 งานภายในเวลาแค่ 1 ปีกับอีก 4 เดือน ซึ่งคนส่วนใหญ่ในสังคมไทยนั้น อาจจะมองว่า ผมเป็นคนไม่อดทนต่อการทำงาน หรืออาจจะมองว่าที่ผมเปลี่ยนงานบ่อย อาจเป็นเพราะผมมันไม่ได้เรื่อง ทำงานไม่สำเร็จ จนโดนไล่ออก...

.......ไม่จริงหรอกครับ........

ผมลาออกด้วยตัวผมเอง โดยที่มีงานที่ใหม่รองรับอยู่ทุกครั้งที่เปลี่ยนงาน (ยังไงคนเราก็ต้อง play safe ไว้ก่อน ไม่งั้นจะเอาเงินที่ไหนมายังชีพ ถูกต้องมั๊ยครับ อิอิ) แล้วก็ทำให้รู้ว่า ผมชอบและรักที่จะทำงานอะไร ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด หน้าที่การงานที่ 3 ที่ผมกำลังเริ่มในกลางเดือนนี้...จะเป็นคำตอบสุดท้ายของอาชีพการทำงานที่ผมปราถนาว่า จะนำพาซึ่ง
      
        อิสระด้านเวลา       --> ผมสามารถเทรดหุ้นและ TFEX จากแห่งหนใดก็ได้ ขอแค่ที่ที่ไปนั้น มีอินเตอร์เนตให้เชื่อมต่อก็เพียงพอแล้ว...ดังนั้นผมสามารถที่จะท่องเที่ยวพร้อมทั้งลงทุนได้ในเวลาเดียวกัน
        อิสระทางความคิด --> ผมสามารถมีเวลาที่มากขึ้นในการปะติปะต่อความคิดต่างๆ ให้เข้ารูปเข้า ร่าง เพื่อทำให้ความฝันของผมเป็นจริง
                
                     และที่สำคัญนั้นก็คือ...

       "อิสระทางการเงิน"...ด้วยการให้เงินทำงานแทนเรา...อาจจะฟังดูเป็นความคิดที่ฝันเฟื่องสำหรับหนุ่มวัย 23 ปี อย่างผม...แต่สำหรับผมนั้น ถ้าเรามีเป้าหมายแล้ว...ทุกอย่างเราสามารถทำได้แน่นอน!


....มาติดตามชีวิตทั้งอดีต เรื่องเล่าขำขัน มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง รวมทั้งรายงานผลการลงทุนของผมกันดูน่ะครับ...แล้วจะรู้ว่า..ชีวิตนี้ มันมีอะไรอีกเยอะแยะ ให้ได้เรียนรู้.... ^______^

1 comment:

  1. wowww! wanna hear more about ur ideas ka...it's quite rare to find a 23-year-old guy to have such a deep yet risky thought like u ka...i believe that ur blog will eventually inspire someone ka ^^

    ReplyDelete