Tuesday, January 26, 2010

Wizard's Road # 3

พอดีผมไปอ่านเจอบทความที่น่าสนใจใน blog ของคุณ Optionistic เลยอยากจะมาแชร์ให้ทุกๆท่านได้อ่านกันน่ะครับ



สัมผัสเเห่งไมดาส Vs Trading

Midas หรือ King of Midas เป็นตำนานของกรีก ซึ่งทุกคนรู้จักเขา.....จากสุดยอดความสามารถที่เขาสามารถเปลี่ยนทุกสิ่งที ทุกอย่างที่เค้าสัมผัสให้กลายเป็น......ทองคำได้อย่างง่ายดาย ไมดาสเป็นราชาของเมือง Pessinus ตามตำนานกรีกกล่าวว่า Silenus เเละ Dionysus (เทพเเห่งไวน์) เป็นเพื่อนสนิทกัน ได้พบปะพูดคุย เพื่อดื่มสังสรรค์กัน หลังจากที่ดื่มจนเมามายก็เเยกย้ายกัน Silenus ซึ่งมีอาการมึนเมาอย่างหนัก ได้หลงเข้าไปในเมืองPessinus ภายหลังชาวเมืองได้พบเข้าจึงได้นำตัวไปส่งให้ราชาเเห่งMidas ทางด้านราชานั้นรู้จักชื่อเสียงของ Silenus เป็นอย่างดี จึงให้การต้อนรับด้วยความสุภาพอ่อนน้อม เเละได้จัดการเเสดงที่ดีที่สุดเพื่อสร้างความสำราญให้กับ Silenus เป็นเวลาถึง 10 วัน 10 คืน ในวันที่ 11 ราชาพร้อมทหารได้พา Silenus กลับไปหาเทพ Dionysus เทพมีความยินดีมากที่เห็น Silenus กลับมาจึงให้พรราชาMidas 1 ข้อที่จะขอความสามารถพิเศษอะไรก็ได้ ราชาได้ขออำนาจวิเศษที่ทำให้ทุกสิ่งทุอย่างที่เขาสัมผัสกลายเป็นทอง .........ตั้งเเต่นั้นมาตำนาน"สัมผัสเเห่งไมดาสก็เกิดขึ้น"


ในหนังสือ "Cracking the millioniar mind"
ผู้ เขียน (ที ฮาร์ฟ เอเคอร์) ได้เปรียบเทียบ "สัมผัสเเห่งไมดาส" กับเพื่อนของเขาซึ่งไม่ว่าจะทำกิจการใดก็เจริญรุ่งเรื่องไปหมด ลงทุนในหุ้นก็ก็กำไร ลงทุนกิจการก็รุ่งเรื่อง ซึ่งเขาได้สรุปว่าสัมผัสเเห่งไมดาส นี้สามารถฝึกฝนกันได้ ถ้าเราสามารถฝึกฝนจิตใจเราให้มองโลกในเเง่ดี เราก็จะดึงดูดเเต่สิ่งดีๆ เเละความสำเร็จเข้ามาสู่ในชีวิตของเราอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

เเล้วมันเกี่ยวเรื่องของทักษะการเทรดอย่างไร
...... ผลลัพธ์สุดท้ายของการฝึกฝนทักษะการเทรดตราสารต่างๆไม่ว่าจะ หุ้น ฟิวเจอร์ส ค่าเงิน หรือออปชั่น จนมีความเชี่ยวชาญเเล้วนั้น เราจะสามารถสร้างรายได้อย่างไม่จำกัด จากทุกเวลาเเละทุกสถานที่ เเละมีเวลาเหลือเฟือที่จะเอาไปสร้างสุดยอดLifestyle ให้กับตัวเอง เรียกว่าสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ เเละมีอิสระ โปรเทรดเดอร์อิสระในต่างประเทศหลายๆคน ได้เดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมกับ Laptop เพื่อจะที่เทรดไปด้วย เเละสามารถท่องเที่ยวไปด้วยในขณะเดียวกัน ฟังดูเหมือนฝันไป เเต่มันเกิดจริงๆ กับสุดยอด Lifestyle นี้..... ซึ่งผมมองว่าไม่ได้ต่างอะไรไปจากสัมผัสเเห่งไมดาสเลยทีเดียว
 
ขอขอบคุณบทความดีๆจากคุณ Optionistic น่ะครับ

พรุ่งนี้ ผมจะมาเล่าเรื่องเป้าหมายในชีวิตของผมน่ะครับ...


 

No comments:

Post a Comment