Thursday, May 27, 2010

Wizard's Road # 71

วันนี้ตลาดเล่นยากมากครับ สำหรับตัวผมน่ะ..ฮ่าๆๆ เจ๊งไปพอสมควร เกิน limit loss ที่ตั้งไว้ ก็เลยไม่อยากฝืนเล่นต่อครับ เพราะถ้ามันไม่ใช่วันของเรา เล่นยังไงก็เสียครับ ต้องมี วินัยการเทรดครับ รู้ว่าเทรดไม่ได้ ต้องหยุด มิฉะนั้น เจ๊ง คร้าบบบ ฮาาาา

ฝรั่งยังคงขายไม่หยุดไม่หย่อนครับ วอลุ่มการขายก็เยอะอยู่ทีเดียว

โชคดีครับ

7 comments:

  1. สวัสดีครับพี่

    เป็นกำลังใจให้เสมอครับ เอาใจช่วยอยู่^ ^

    ผมไม่ได้ติดตามหลายวัน มีสาระดีๆเยอะเลยครับ

    ยังไงก็ไม่มีคำอื่นนอกจากคำว่า "ขอบคุณ"

    ที่เขียนที่เแผ่ประสบการณ์ของพี่ แบ่งปันให้คนอื่นๆ

    ขอให้รวยๆ มีความสุขมากๆ นะครับ

    ReplyDelete
  2. สวัสดีครับ จากการที่ติดตามอ่านมาหลายๆที่
    รู้สึกคนจะสนใจเป็น Prop trade โบรคเกอร์กันเยอะจัง

    แนวโน้มการมีหน่วยงานนี้ในอนาคตดีไหมครับ มีโอกาสขยายให้ใหญ่ขึ้น?
    เพราะกลัวว่า คนอยากทำเยอะ แต่พื้นที่มีน้อยเกินไป

    ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  3. ผมว่าต้องจับตาดูหลังจากปี 2555

    เมื่อมีการลดการค้ำประกันเงินฝากครับ

    ว่าเม็ดเงินจะไปอยู่ที่ไหนกัน^ ^

    http://www.nidambe11.net/ekonomiz/2008q3/2008july28p5.htm

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณคุณ infee_113 มากครับ สำหรับคำขอบคุณ...ผมก็อยากจะ "ขอบคุณ" เช่นกันครับ สำหรับการติดตาม..อย่างน้อยผมก็หวังว่าประสบการณ์ที่ผมเขียนในแต่ละวันนั้น จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ ^__^

    ส่วนเรื่องการลดค้ำประกันเงินฝากนี่ ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับนโยบายเท่าไหร่..คิดแบบง่ายๆน่ะครับ มันเหมือนว่าคุณไม่ค่อยอยากให้ประชาชนเก็บออมเท่าไหร่ แต่อยากให้ไปลงทุนซะมากกว่า ซึ่งมองแง่ดีก็ดีครับ แต่ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่อาจจะไม่คุ้นกับการลงทุนต่างๆครับ การลงทุนก็คือความเสี่ยง แต่การอดออมนั้นคือความปลอดภัย....สั้นๆ ได้ใจความเนอะ ฮ่าๆ

    ปล.. อย่าเรียกผมว่าพี่เลยครับ ...ผม 23 ปี เองอ่ะ...เหอๆๆๆ ยังรุ่นๆอยู่ ฮ่าๆๆ

    @ คุณไม่ระบุชื่อ (ระบุชื่อหน่อยก็ดีน่ะครับ ฮ๋าๆ)

    - ผมมองว่าอาชีพนี้กำลังเริ่มเป็นที่รู้จักครับ แต่ยังจำกัดในวงแคบๆครับ แต่คาดว่าน่าจะมีแนวโน้มที่โตขึ้นเรื่อยๆครับ แต่อาจจะช้าหน่อย เนื่องจาก อาชีพ pt นั้น ค่อนข้างจะคัดคนเข้ามาทำครับ

    - อาชีพ pt นี้ ตลาดต่างประเทศเช่น Dow Jones, Nikkei หรือแม้กระทั่ง Hang Seng มีมานานแล้วน่ะครับ ซึ่งผมมองว่้าการที่ pt เยอะ ก็มีทั้งข้อดีข้อเสียครับ

    ข้อดีคือ ตลาดหุ้นและตลาดอนุพันธ์ จะมี volume และ liquidity เยอะขึ้นซึ่งจะทำให้สะดวกต่อการซื้อขายของนักลงทุนทั่วไปด้วย....ส่วนข้อเสียคือ บางที pt บางรายก็ซื้อขายแบบไร้เหตุผล ทำให้ราคาสวิงแบบมั่วๆ ครับ ตัวอย่างที่เกิดขึ้นล่าสุดก็วันที่ตลาดหุ้น Dow Jones ร่วงทีเดียวเกือบ 1000 จุดนั่นแหล่ะครับ...ผมไม่แน่ใจว่าเป็นฝีมือ pt หรือกองทุนรึเปล่าน่ะครับ แต่มันน่าจะเกิดจากคนที่รับผิดชอบพอร์ทลงทุนที่มีขนาดใหญ่มากๆ คีย์คำสั่งตัวเลขผิดครับ ใส่ผิดหลักไปหน่อย..พอโยนราคาไปไม้ใหญ่ๆ ตลาดก็ตกใจเกิดการ panic sell เพราะคิดว่าอาจจะมีข่าวลือไม่ดี (บ้านเรามีให้เห็นปีที่แล้วครับ)...ซึ่งถ้าหากเรา pt ที่ได้วงเงินเล่นมหาศาล แล้วเค้าก็จงใจหรือผิดพลาดในการส่งคำสั่งขึ้นมาเนี่ยะ....อันตรายมากครับ...แต่ผมว่าไม่น่าห่วงครับ เพราะแต่ละบริษัทก็มีมาตราการควบคุม pt อย่างเข้มงวดอยู่แล้วครับ..สบายใจได้ อิอิ

    โชคดีครับ

    ReplyDelete
  5. ขอบคุณครับ^^

    ReplyDelete
  6. อ่อ ทำให้พึ่งรู้ว่าเมื่อก่อนกูมาเทรดฟัดกับพวก pt อยู่นี่เอง

    ReplyDelete
  7. ถูกคับพี่น้อง...หนึ่งในนั้นก็คือเพื่อนเมิงนี่แหล่ะ ก๊ากกก

    ReplyDelete