Tuesday, May 4, 2010

Wizard's Road # 57

เปิดตลาดรับข่าวดี พุ่งๆๆๆๆๆ...SET กับ TFEX วันนี้เปิดโดดมาประมาณ 25-30 จุดแบบนี้ คนที่เล่น day trade แบบผมก็เครียดซิคับ..จะขึ้นต่อก็กลัวว่าจะเจอแรงขายถล่ม จะเล่นลงก็เสียวจะเจอไม้จุดพลุ ต้องไปจาม cut loss อีก...เฮ้อ เหมือนจะง่าย แต่ไม่ง่ายเลยครับ...สำหรับผมน่ะ...ฮุๆๆ

ช่วงเช้าการทำราคาของทั้งหุ้นและ tfex พอมองออกว่าฝรั่งน่าจะเป็น Net Buyer แน่นอน...แต่หลังจากนั้น ช่วงบ่ายๆ การทำราคาของหุ้นและ tfex มันส่งสัญญาณบางอย่างว่า อาจจะมีพลิกล็อคครั้งใหญ่...แล้วก็เป็นเช่นนั้นจริงๆครับ พี่หรั่งเราขายเฉยเลย 1.5 พันล้านบาท...โอ้วววววว วันพฤหัสใครมี long หรือเพิ่งเข้าซื้อหุ้น ก็ระวังน่ะครับ...เดือนที่แล้วก็มีตัวอย่างให้เห็น ดีด 30-40 จุด วันถัดมา ร่วงกรู..pattern รอบนี้ก็คล้ายๆกันครับ..ที่สำคัญพี่กองทุนเล่นซัดโยกไปเพียวๆ 5 พันกว่าล้านบาทเนี่ยะ...เพื่อ!!! กลัวไม่ได้หุ้นกันหรืออย่างไร สุโค่ยมากครับพี่...ทำแบบนี้ใครซื้อกองทุน ก็คงไม่แปลกใจว่าทำไมเจอแต่สีแดงใน P/L Statement  อิอิ

วันนี้การทำเงินของผมค่อนข้างสวิงกิ้งมั่กๆครับ เปิดตลาดมาแค่ 15 นาที เข้าเต็มพอร์ท แต่อยู่ผิดเลน รถชนเปรี้ยงเดียว! ขาดทุนจนเกือบถึง Daily limit loss ของบริษัทเลยครับ ฮ่าๆๆ เหงื่อแตกซิกกันไปเลยทีเดียว...แต่ก็มาไล่เอาคืนมาได้จนจับจังหวะตลาดได้แล้ว ก็กำไรสูงสุดที่ 7% ของวงเงินครับ..

แต่....โชคก็ไม่เข้าข้างอีกแล้ว...

วันนี้ระบบส่งคำสั่งของบริษัทผมค่อนข้างดีเลย์ครับ ช้าไป 2-3 วินาทีเลย (วินาทีเดียวนี่ สำคัญมากๆครับสำหรับอาชีพนี้) ก็เลยทั้งเสียและพลาดโอกาสทำเงินไปเป็นหมื่นบาทครับ อยากจะบ้าตาย...

สุดท้ายก็ตีกลับมาอีกรอบเป็นกำไรประมาณ 4% ของวงเงินครับ..ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นเดือนได้โอเคทีเดียวครับ...

โชคดีครับ

7 comments:

  1. ถามหน่อยครับ

    การเล่นเป็นระบบ เกิดสัญญาณขายแล้วต้องทิ้ง
    แต่หากเรามีสัญญาในมือมากกว่าสภาพคล่อง bid offer

    จะค่อยๆทิ้ง หรือทิ้งทุกราคาครับ

    ReplyDelete
  2. นับถือจิตใจมากครับ

    ReplyDelete
  3. ตามอ่านอยู่ครับ
    ขอถามว่า day trade ต้องใช้สัญญาณเทคนิคไหม หรือว่าใช้tiker และสัญชาตญาณครับ
    (ชื่อ ฉรกลห)

    ReplyDelete
  4. ของคุณครับ

    ตอบรวมน่ะครับ...แต่บางอย่างขอปิดเป็นความลับเพื่อความสะดวกในการเทรดของตัวเอง หุหุ

    1) เมื่อเกิดสัญญาณขายทิ้งเนี่ยะ ผมว่าเป็นแล้วแต่บุคคลน่ะครับ บางคนอาจขายทันที บางคนรอราคา (เลี้ยงๆราคานั่นแหล่ะครับ) ...แล้วแต่ความคิดของเทรดเดอร์แต่ละคนน่ะครับ

    2) Day trading เนี่ยะ แต่ละคนใช้วิธีเล่นไม่เหมือนกันหรอกครับ บางคนใช้ sense อย่างเดียว บางคนใช้กราฟ บางคนดูแนวโน้มตลาด บางคนดู ticker ครับ

    ReplyDelete
  5. ขอบคุณที่ตอบครับ
    ผมก็จะใช้ sense แต่คงต้องฝึกอีกนาน

    (ชื่อ ฉรกลห)

    ReplyDelete
  6. Sense ในการเทรดที่ดี ก็ควรมาจากประสบการณ์ที่สั่งสมมานานจากการเทรดครับ ไม่ว่าจะได้เงินหรือเจ๊ง ทุกอย่างก็คือประสบการณ์ที่มีค่า หากเรานำมาแก้ไขและนำมาใช้ในอนาคตครับ

    โชคดีมีชัยครับ

    ReplyDelete
  7. ขอบคุณด้วยครับ

    ReplyDelete