Monday, May 24, 2010

Wizard's Road # 68

ที่ใดหรั่งขาย ที่นั่นมีทุกข์....เหอๆๆ สุภาษิตนี้ไม่เคยหลอกใครครับ...

อิทธิฤทธิ์พี่หรั่งเจ้าเดียวขาย 7 พันกว่าล้านบาท!! อยู่ในตลาดมา 1 ปีครึ่ง ไม่เคยเห็นแรงขายเยอะขนาดนี้มาก่อน เป็นบุญตาโดยแต๊คับ..มีเรื่องเล่าให้ลูกหลานได้ฟังแล้ว เย้! ฮ่าๆๆ

วันนี้ถือว่าตลาดลงได้อย่างสมเหตุสมผลแล้วครับ หลังจากที่มีมือลึกลับมาพยุงราคาไม่ให้ลง แถมมีดันตลาดปิดบวกอาทิตย์ที่แล้วซะังั้น...วันนี้กรรมตามทันเห็นๆ เปิดมาเจอพี่หรั่ง พี่กอง พี่ปอบ กระทืบโลงแบนแต๊ดแต๋....แต่ก็นับถือใจคนซื้อหุ้นวันนี้ครับ พรุ่งนี้ถ้าไม่มีรีบาวน์นี่ สงสัยเหงื่อแตกซิก น้ำตาตกในเป็นแน่แท้...ยังไงก็ระวังน่ะครับ พี่หรั่งดูท่าแล้วจะขายจริงขายจัง เผลอๆจะขายนานน่ะคับ...

..วันนี้การเทรดตัวเอง ช่วงแรกค่อนข้างช้าครับ เนื่องจากสนิมเกาะนิ้วมือหมดแล้ว ไม่ได้เทรดหลายวัน ก็เลยทำอะไรช้าไปหมด..เกือบโดนหยุดเทรดเนื่องจากเสียไปจนเกือบถึงจุด limit loss...แต่เมื่อตั้งหลักได้ ก็เอาคืนกลับมาปิดบวกได้ ถือว่าทำได้สูงสุดในเดือนนี้ครับ ^__^  ทำให้ผมเข้าใกล้เกณฑ์ที่จะได้เลื่อน trader level อีกนิดครับ..^__^

พรุ่งนี้โชคนี้ครับ

10 comments:

  1. ตามอ่านครับ
    ชื่อ ฉรกลห

    ReplyDelete
  2. รบกวนถามหน่อยครับ
    คุณwizard kid

    1ใช้วิธีการเข้า หรือวิธีการออก
    ตามหลักคณิตศาสตร์ หรือว่ากราฟทางเทคนิคครับ

    2 ในการเทรด1วันนี้ เข้าออกปกติกี่ครั้งครับ

    3 ผมทำให้เปอร์เซ็นต์กำไรในวันโตไม่ได้ซักที มีวิธีการแนะนำไหม ครับ

    ReplyDelete
  3. 1. วิธีเข้าออกจริงๆ คงบอกไม่ได้จริงๆครับ เพราะวิธีเทรดนั้น ไม่ควรบอกกันครับ..เอาเป็นว่า ใช้หลายอย่างผสมกันครับ แล้วแต่ภาวะตลาด..ไม่ว่าจะเป็นเทคนิค อารมณ์ตลาด แนวโน้มต่างๆครับ...

    2. ข้อนี้ก็ถือว่าเป็นความลับของบริษัทครับ เพราะถือว่ามีผลต่อวอลุ่มพอสมควร..เอาเป็นว่า เยอะในระดับหนึ่งครับ

    3. คิดอย่างนี้น่ะครับ..ถ้าคุณเป็น day trade เนี่ยะ ทำให้ได้วันละ 3% - 5% ไม่ต่ำกว่านี้ให้ได้สม่ำเสมอ ปีนึงๆ ก็ได้เยอะมากๆแล้วครับ แต่ถ้าเป็น VI เนี่ยะ ก็ต้องมั่นใจในตัวที่เราเล่น และตลาด ณ ตอนนั้น แล้วกล้าที่จะถือครับ เผลอๆได้มากกว่า day trade อีกครับ....ไม่จำเป็นว่าต้องได้กำไรหวือหวาครับ ผมเชื่อใน Collect Coins Theory ครับ...เก็บเหรียญไปเรื่อยๆ จนมันเป็นแบงค์ครับ เก็บให้ได้ทุกวัน จะน้อยหรือมาก ถ้าเราทำได้ทุกวันจนเคยชิน แล้วค่อยเปลี่ยนจากเหรียญเป็นแบงค์ แต่้รักษาจังหวะการเทรดของตัวเองให้ชินน่ะครับ ไม่ต้องสนใจจำนวนหน้าตักที่เพิ่มขึ้น...ตัดอารมณ์ตัวเองออก มีวินัยในการเข้า-ออก และการ Cut loss (อันนี้ยากที่สุดแล้ว) รู้จุดทำกำไร ไม่ต้องสนหรอกครับว่าเราทำกำไรเร็วไปมั๊ย..เพราะไม่มีใครหรอกครับที่จะ buy low and sell high ได้ตลอด...

    ขอโทษสำหรับข้อ 1,2 น่ะครับ เป็นความลับและข้อมูลที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ครับ....หลังๆ พอเดาได้ว่า มีเจ้ามือบางราย เข้ามาอ่าน blog ของ prop trade หลายอยู่ครับ อิอิ

    ReplyDelete
  4. แนะนำว่าเจ้ามือควรหาเวลาว่างมาเขียน blog บ้าง

    ReplyDelete
  5. ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ ^^

    ReplyDelete
  6. เจ้ามือมาเขียน blog พี่น้องก็รวยกันซิค้าบบ ฮ่าๆๆ

    ReplyDelete
  7. อ้อ ลืมถามครับแหะๆ
    ที่คุณ wizard kid บอกว่า เข้าออกวันนึงเยอะพอสมควร แสดงว่า prop trade "จำเป็น"ต้องซื้อขายบ่อยๆเหรอคับ หมายถึงว่า ถ้าซื้อขายทีละน้อยๆแต่บ่อยๆ กับ ซื้อขายทีละมากๆ แต่ไม่บ่อย (สมมุติว่า vol รวมพอๆกัน) เค้านิยมเทรดแบบไหนมากกว่ากันเหรอคับ (หรือว่าแล้วแต่สไตล์คนเทรด อิิอิ)

    ขอบคุณมากๆครับ :D

    ปล1 ถ้าเป็นความลับก็ไม่เปนไรนะครับ
    ปล2 ยินดีด้วยนะครับ ใกล้ level up อีกแล้ว ^^

    ReplyDelete
  8. ยินดีด้วยครับ คุณ Wizard Kid ขอให้ได้เลื่อน Levelเร็วๆรวยๆ

    ของผมต้อง 1ปีแน่ะครับกว่าจะ Evaulation ปรับขึ้นแต่ละขั้นอ่ะ

    Good Trade ครับ

    ReplyDelete
  9. ขอบคุณ คุณ hyomin และคุณ nuttapol มากๆครับ ^__^

    prop trade แต่ละคนไม่จำเป็นต้องเทรดบ่อยครั้งหรอกครับ แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคนจริงๆครับ บางคนเร็ว บางคนช้า แล้วแต่เลยครับ การเข้าออกบ่อยครั้งเพื่อทำวอลุ่มและเพิ่ม liquidity ในตลาดนั้น เ็ป็นหน้าที่ของ market maker มากกว่าครับ ^__^

    @ คุณ nuttapol --> ไม่ทราบว่าที่ บล. ของคุณ nuttapol นี่ ใช้อะไรในการ evaluation ครับ กำไรขาดทุนถูกมั๊ยครับ โชคดีครับ ^___^

    ReplyDelete
  10. ขอบคุณมากครับ

    ReplyDelete