Tuesday, May 11, 2010

Wizard's Road # 61

ตลา่ดน่าหลับ น่านอนเป็นช่วงๆครับวันนี้ อีกทั้งการสวิงของราคาถือว่า ปวดใจเอามากๆ ถือผิดฝั่งนิดเดียว อาจถึงตายได้ มีการโยนไม้แรงๆ มั่วๆ ซั่วๆ ไร้เหตุผลเอาหลายไม้อยู่เหมือนกัน...ผมก็เลยคิดว่า ถ้าขืนยังเทรด TFEX ต่อ วันนี้คงหัวแตกเลือดอาบกลับบ้านแ่น่ๆ ก็เลยเปลี่ยนไปเทรด Gold Future เป็นวันที่สองติดต่อกัน ผลลัพธ์ออกมาดีอีกแล้วครับ ชักจะชอบการเทรด GF แล้วครับ เนื่องจากกการเคลื่อนไหวของราคา ถือว่าขึ้นๆลงๆ ตาม Spot Gold ครับ ดังนั้นการซื้อขายแบบมั่วๆเนี่ยะ เกิดขึ้นได้ยากกว่า SET50 Index เยอะเลยครับ ^___^

กำไรโอเคถือว่าตามเป้าครับ 3% ของวงเงินโดยประมาณ แค่นี้ผมก็พอใจแล้วครับ

วันนี้เหนื่อยเอามากๆ

ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับ

4 comments:

  1. สวัสดีครับพี่ Wizard Kid
    เพิ่งมาแอบอ่านได้สักพักน่ะครับ ขออนุญาติถามคำถามหน่อยนครับ ... ที่ท่านพี่บอกว่า "กำไรโอเคถือว่าตามเป้าครับ 3% ของวงเงินโดยประมาณ" นี่หมายความว่าอย่างไรเหรอครับ ? วงเงินของ prop trader หมายถึงอะไร ? และ บล นี่เค้ากำหนดเป้าไว้ประมาณเท่าไหร่เหรอคับ ? (เอาคร่าวๆก้อได้นะคับ แหะๆ)

    ขอคำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ ^^

    ReplyDelete
  2. สวัสดีครับคุณ hyomin

    ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ ^__^

    ก็คือ สมมติ ผมมีเงินทุนเล่น 100 บาท...ผมทำกำไร 3% ก็แสดงว่า ผมทำกำไรได้ 3 บาทครับ...

    ส่วนเรื่องวงเงิน prop trade นั้น ก็เหมือนเงินทุนในการเทรดแหล่ะครับ ไม่มีอะไรมากมาย เงินทุนที่เทรดก็ได้มาจากทางบริษัทให้มา ส่วนจะมากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถในการทำกำไรของแต่ละบุคคลครับ...

    เป้าหมายเนี่ยะ ไม่มีหรอกครับ...แต่อย่างน้อย ก็ควรจะ cover costs ในการเทรดทั้งหมดในแต่ละเดือนครับ เช่นเงินเดือน ค่าโตีะเทรด อะไรแบบนี้ครับ

    ReplyDelete
  3. อ๋ออ พอเข้าใจแล้วครับ
    ขอบคุณมากๆครับ :D จะติดตามผลงานต่อไปนะครับ ^^

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณมากครับ ^___^

    ReplyDelete