Thursday, April 29, 2010

Wizard's Road # 55

สั้นๆคำเดียว......ตรูอยากตายยยยยย -*-

วันนี้เป็นอะไรที่เซ็งกับตัวเองมากถึงมากที่สุดครับ...มองตลาดได้ถูกทาง แต่ทว่า.....

.....คีย์ออเดอร์ผิดฝั่งครับ......

มารู้ตัวอีกทีก็โดนไปหลาย กระอักเลือก แน่นหน้าอก หายใจไม่ออกกันเลยทีเดียว
พยายามเอาคืนก็แล้ว แต่ด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่าง ทั้ง Limit loss ที่อยู่ไม่ไกล รวมทั้งความเงียบเหงาของตลาด จึงเอาคืนมาได้ไม่หมดแต่ก็ตีตื้นมาได้พอสมควร เลยโดนไปแค่ 2% ของวงเงินครับ

T____T" ความผิดพลาดที่ไม่น่าให้อภัยของเทรดเดอร์คือ การส่งคำสั่งผิด!! T____T"

6 comments:

  1. ตามอ่านครับ
    (ฉรกลห)

    ReplyDelete
  2. ผมก็เป็น เพราะรีบ เลย ลืม ต้องกดclose position
    แต่ไม่ได้มอง -*- มันเลย open เพิ่ม-*-

    ReplyDelete
  3. ถามเพิ่มเติมครับ
    ตอนนี้ผมกำลังศึกษาหนทางการเป็น proprietary trader
    หากเรา walk in เข้าไปหรือส่งใบสมัครเข้าไปยังที่ที่มี pt
    สิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆที่เราต้องเตรียมไป
    หรืออาจเป็นตัวตัดสินว่าเขาสนใจเราหรือไม่
    คืออะไรครับ

    เพื่อผมจะได้เตรียมการในส่วนนั้น
    เช่น
    หากเขาต้องการดูพอร์ต ประวัติการเทรด ผมก็จะได้จัดทำเตรียมไว้ให้เป็นระบบ

    หากเขาจะดูทัศนคติ
    ผมก็จะได้ จับตัวเองมานั่งคุยกับตัวเองว่าเราเทรดอะไรกันแน่

    หากเขาต้องการระบบการเทรด
    ผมจะได้เริ่ม set ระบบขึ้นมา และศึกษาเรื่อง
    ระบบให้ลึกซึ้ง

    หรืออื่นๆครับ

    (ฉรกลห)

    ReplyDelete
  4. สวัสดีครับคุณ ไม่ระบุชื่อ ^__^

    ที่คุณบอกมานี่ ถูกหมดเลยครับ ฮ่าๆๆ

    หากสามารถทำได้ตามที่บอกไว้ ผมคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาน่ะครับ สบายๆ

    แต่ตอน interview นี่ ถ้าเค้าถามคำถามมา เราไม่ต้องตอบยาวๆ น้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหลงเหลงน่ะครับ เพราะบุคลิกของ prop trade ส่วนใหญ่เนี่ยะ มักจะเป็นคนพูดน้อย ต่อยหนักครับ ประมาณว่า ประมวณคำพูดก่อน แล้วตอบแบบชัดแจ้งเลย ประมาณนั้น แต่ที่สำคัญก็คือ เป็นตัวของตัวเองดีที่สุดครับ เพราะเทรดเดอร์แต่ละคน ก็จะมีนิสัยกับบุคลิกไม่ตรงกันหรอกครับ

    อย่างผมจะดูเป็นคนเฮฮา พูดเก่ง ชิลๆ...แต่ถ้าเวลาเทรด ก็จะเงียบ นิ่งๆ ฟังเพลงอยู่ในโลกของตัวเองครับ... หุหุ

    ReplyDelete
  5. CPA ต้องใช้ป่ะ ?
    แต่ CPF อิ่มอร่อย

    ReplyDelete
  6. CPA ไม่จำเป็นอ่ะ เราเป็นเทรดเดอร์ ไม่ใช่นักวิชาการหรือหัวหน้ากองทุนนาาาา ไม่จำเป็นเล้ยพี่น้องครับ...

    ส่วน CPF นี่ อิ่มอร่อยตั้งแต่ 7 บาทแระ ฮ่าๆๆๆ

    ReplyDelete