Thursday, April 22, 2010

Wizard's Road # 50 and 51

เมื่อวานเผลอหลับปุ๋ย สลบไสลครับ เหนื่อยมากๆจากการเทรด..

เลยขออัพเดททีเดียวพร้อมกันทั้งของเมื่อวานและวันนี้ครับ

เมื่อวานตลาดถือว่าเล่นง่ายและสนุกต่อการเทรดเป็นอย่างยิ่งครับ เลยได้กำไรไป 25% ของวงเงิน...แต่!! วันนี้ผมโดนหยุดเทรดตั้งแต่ 11 โมงเช้าครับ เนื่องจากทำขาดทุนไปเกินจุดที่บริษัทกำหนดไว้ครับ T___T" แย่เลย...ว่างจัด เลยมีเวลามาเขียนเล่าเรื่องได้ ฮ่าๆๆ...

ถามว่าขาดทุนแล้วเครียดมั๊ย? เครียดอยู่แล้วครับ ยังไงผมก็เป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งครับ ยังไงก็ไม่อยากเสียเงินหรอกครับ แต่ก็จะพยายามคิดซะว่าช่วง 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมทำได้ค่อนข้างเยอะ เกินเป้าหมายที่คิดไว้ ยังไงก็ต้องมีวันที่ไม่ใช่วันของเรา แล้วเผอิญว่าวันนี้คือวันนั้นจริงๆ ก็เลยน่ะ...let it go ครับ..จะได้ไม่ต้องเครียดมากมาย...เพราะยังไงตลาดก็มีให้เล่นแทบทุกวัน อย่าไปกลัว สู้ต่อไป ทาเคชิ!! ฮ่าๆๆๆๆ

ขอตัวนอนงีบครับ...ดูตลาดไปแล้วมือไม้สั่น อยากเทรด แต่เทรดไม่ได้ ฮือออออ

7 comments:

  1. สวัสดีครับ พึ่งตามอ่านมาได้สักพักครับ อยากบอกว่าเนี่ยอาชีพในฝันผมเลย :)

    ถามนิดนึงครับ อยากทราาบว่าปกติ แล้ว trader คนนึง จะได้วงเงินเทรดเท่าไหร่เหรอครับ? แล้วจุดstop ห้ามเทรดคือกี่ปอเซนต์ครับ?

    ปกติแล้ว proprietary trader จะเทรดเฉพาะฟิวเจอร์ หรือหุ้นด้วยครับ แล้วจำเป็นต้อง net position ในวันเลยหรือป่าวครับ?

    ถามเพียบเลย ผมว่ามันเป็นอาชีพทีน่าสนใจมากเลย

    ถ้าเป็นข้อมูลเฉพาะ บอกคร่าวๆ ข้อมูลท้่วๆไปก็ได้ครับ

    ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  2. สวัสดีครับคุณ tbc

    ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ ^__^

    --> Trader คนนึงจะได้วงเงินไม่เท่ากันครับ อยู่ที่ความสามารถในการทำกำไรครับ จุด stop loss ปกติของผมเองอยู่ที่ประมาณ 4-5% ของวงเงินครับ

    --> Trader บางคนก็เล่นทั้งหุ้นและฟิวเจอร์ครับ...ส่วน net position นี่ บางที่ก็ถือข้ามวันได้เลยครับ อยู่ที่ policy ของแต่ละที่ครับ

    คงบอกคร่าวๆได้แค่นี้น่ะครับ ถ้าได้มาทำอาชีพเดียวกัน ก็ดีเลยครับ จะได้มีเพื่อนร่้วมอาชีพเพิ่มขึ้น เย้!!

    ReplyDelete
  3. เย้ ขอบคุณครับ ^^

    ReplyDelete
  4. คุณ wizard kid ครับ ช่วยแนะนำหนังสือเกี่ยวกับการเทรดบ้างได้ไหมครับ (นอกเหนือจากเจ้า market wizard ทั้ง 3 เล่ม ที่เคยแนะนำก่อนหน้านี้) และคุณ wizard kid มีเซียนท่านใดเป็นแบบอย่างในการเทรดบ้างครับ(IDOL,Role MODEL) ขอโทษที่ถามเยอะ อยากเก่งเหมือนคุณน่ะครับ

    ReplyDelete
  5. @ คุณไม่ระบุชื่อ (ระบุชื่อก็ดีน่ะครับ อิอิ) --> หนังสือ Turtle Traders ก็ดีครับ เป็นเรื่องจริงของกลุ่มคนที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับหุ้นเลย แล้วนำมาปั้นครับ ค่อนข้างสนุกและให้แง่คิดเพียบเลยครับ ส่วนที่เหลือผมก็ไล่อ่านประวัติของเทรดเดอร์กับเซียนหุ้นดังๆเอาตาม internet ครับ

    ส่วนเทรดเดอร์ที่ผมชื่นชอบนั้นและยึดเอาเป็นแบบอย่างนั้น ก็คือพี่ๆ ที่ทำงานด้วยกันนี่แหล่ะครับ ^___^ แล้วก็คุณลุงของผมเอง ท่านถือว่ามีพอร์ทที่โตด้วยการเริ่มจาก 0 เป็น 100 ด้วยตัวท่านเอง ผมจึงนับถือท่านเอามากๆ ^^____^^

    ReplyDelete
  6. เดี๋ยวนี้มีแฟนคลับด้วยเว้ย

    มาเม้นได้ซักทีหลังจากสู้ชนะรัฐบาลจีน

    5555

    ReplyDelete
  7. อารายพี่น้อง ฮ่าๆๆ กลับมาไทยเมื่อไหร่ กริ๊งกร๊างมา จะพาตะลุยราตรี ฮุๆๆๆ

    ReplyDelete