Monday, April 19, 2010

Wizard's Road # 48

โอ้โหหห ตลาดหุ้นหรือหุ้นปั่นครับเนี่ยะ...เช้าโดนตบไป -21 จุด...บ่ายดีดกลับเหลือ -2 จุดกว่าๆ แล้วก็มาปิด -9 จุดเศษๆ ได้ใจวัยรุ่นจริงๆ ที่สำคัฐพี่หรั่งกลับมาซื้ออีกครั้งครับพี่น้องคร้าบบบบบบบบบบ สัญญาณจะเปลี่ยนเป็นขึ้นอีกรึเปล่าก็ยากที่จะคาดเดาจริงๆ

.....Whatever will be, will be...^___^.....

การเทรดส่วนตัววันนี้ ค่อนข้างไปได้ด้วยดีครับ win-lose ratio ค่อนข้างสวย กำไรค่อนข้างแจ่ม เหอๆๆ สงสัยเพราะได้ไปพักผ่อน ชา์ร์ตพลังงานมาช่วงปีใหม่ไทยหลายวัน สมองกับร่างกายก็เลยสดชื่นกระปรี้กระเปล่าจริงๆ...สุขภาพที่ดีพร้อมจิตใจที่แหล่ม คือสิ่งสำคัญของเทรดเดอร์เช่นกันน่ะครับ...^___^

Win-Lose วันนี้ประมาณ 75%"....กำไรได้ไปประมาณ 18.5% ของวงเงินครับ...^__^

วันนี้ตลาดถือว่าค่อนค่อนสนุกที่จะเทรด แต่ค่อนข้างยากที่จะเปิด-ปิดสถานะครับ เพราะราคาถือว่าสวิงเร็วและแรงมากๆ ถ้าผิดทางก็เหมือนคนผิดใจกัน มีแต่เสียกับเสียครับ T__T"

โชคดีมีชัยครับ

8 comments:

  1. โอ พี่เก่งจังเลยครับ^ ^

    ขอถามพี่นิดนึงนะครับ

    ก่อนหน้าที่พี่จะเคยเป็น มา์ร์ เคยเล่น(หรือลงทุน)อะไรมาก่อนมั้ยครับ

    ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  2. เออ ขอสอบถามหน่อยนะครับ win-lose ratio นี่คือ หมายความว่า trade 100 ครั้ง ผิด(ขาดทุน) 25 ครั้ง ถูกทาง(ได้กำไร) 75 ครั้ง หรือเปล่าครับ

    ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  3. ขอถามหน่อยนะครับ เห็นคุณ Wizard Kit กำไีร 10 กว่าเปอร์เซ็นทุกวัน สองอาทิตย์ก็ทบต้นรอบนึงเลยเหรอครับ การเป็น Proprietary Trader มันต้องเซียนขนาดนี้เลยเหรอครับ ? (คือผมก็อยากเป็นบ้างอะครับแต่คงยังห่างไกล)

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณครับทุกท่าน

    @ คุณ infee_113 --> ก่อนเป็นมาร์ผมก็มีลงทุนในทองคำแท่งครับ แล้วก็มีเล่น tfex บ้างครับ อ้อมีหุ้นปั่นด้วยครับ...เจ๊งงงง T___T" แต่ก็คิดซะว่าเป็นบทเรียนและประสบการณ์ที่สำคัญในการลงทุนของผมเลยครับ

    @ คุณไม่ระบุชื่อ --> ถูกต้องแล้วครับ

    @ คุณ fromyhemountain --> กำไรเฉลี่ยเท่าที่ผมลองคำนวนดูอยู่ที่ประมาณ 3-4% ต่อวันเองครับ 10% นี่ นานๆจะมีฟลุ๊คๆมาทีครับ แหะแหะ ขาดทุนก็มีครับ แต่พยายามให้น้อยที่สุดครับ...prop trade นี่ไม่ต้องเซียนหรอกครับ (ผมก็ไม่ใช่เซียนครับ) อยู่ที่ว่าคุณมีวินัยการลงทุนที่ดีพอรึเปล่าครับ เช่น ต้องกล้าที่จะ cut loss ในราคาที่เหมาะสม กล้า let profit run เมื่อกำไรและอยู่ใน trend ที่ถูกต้องครับ สู้ๆครับ

    ReplyDelete
  5. ติดตามอ่านทุกวันครับ
    ยังงงอยู่ว่าใน metastock นั้นเราสามารถทำให้มันส่งสัญญาณ ซื้อ-ขาย เป็นรายนาทีได้ด้วยหรอครับ ( พอดีเพิ่งเข้าไปลองเว็บของลุกโฉลกมา แล้วลองมั่วๆทำดู แต่มันแสดงผลเป็นรายวันน่ะครับ )

    ReplyDelete
  6. @ คุณ gambler --> ตอนเทรดตลาดไทยผมใช้ BisNews ครับ เป็นของที่ทำงาน ส่วน metastock นี่ผมไม่เคยได้ทดลองใช้เลยครับ แต่ยังไงลอง พิมพ์จำนวนนาทีที่ต้องการจะดูในหน้าจอเทรดดูครับ น่าจะคล้ายๆกับของ BisNews ที่สามารถพิมพ์เลขนาทีที่ต้องการลงไปได้เลย

    ReplyDelete
  7. มาช่วยตอบนะครับ

    เมต้าเลือกกราฟราย intraday ใช้ได้เฉพาะ เวอร์ชั่น Pro ครับ เช่น Meta 9.0 Pro Meta 10 Pro
    ของคุณลุงและกลุ่มจะใช้ EOD version กันส่วนใหญ่ครับ

    กราฟรายนาทีต้องสมัครข้อมูลกับ data vendor เช่น efinance smart data / investorforum / esignal นะครับ

    Khun Wizard kid สบายดีนะครับ Performance เยี่ยมยอดเหมือนเดิมเลยนะครับ

    ReplyDelete
  8. ขอบคุณคุณ nuttapol มากๆเลยครับสำหรับข้อมูล เยี่ยมจริงๆ

    ผมสบายดีครับ...แต่วันนี้เทรดไม่ดีครับ เจ๊ง! เลยต้องหยุดเทรดตั้งแต่เช้าครับ...ขนาดลองทำ papertrading ยังไม่ได้เลยครับ...วันนี้ไม่ใช่วันของผมจริงๆ ฮ่าๆๆๆ คิดซะว่า ไม่มีใครทำกำไรได้ตลอดทุกวันอยู่แล้ว ก็จะได้สบายใจขึ้นครับ หุหุ

    ReplyDelete