Saturday, April 10, 2010

Wizard's Road # 43

สหวีดัด สวัสดีครับ...วันนี้อัพเดทซะเกือบตี 1 พอดีมีงานหลวงต้องไปทำครับ ฮ่าๆๆ เลยกลับมาซะดึกเลย

วันนี้ตลาดถือว่าสวิงน้อยกว่าเมื่อวานครับ..มีการโยนแรงๆช่วงเปิดตลาด แต่ก็สามารถรีบาวน์กลับมาปิดในแดนบวกได้อย่างสง่างาม...แต่ที่พลิกล็อคโลกแตกก็คือ...พี่หรั่งขายอีกแล้วครับพี่น้องคร้าบ..เหอๆ สงสัยงานนี้จะมีเทศกาลรายย่อยเที่ยวดอยกันอีกแน่ๆ ระวังในการเทรดดีๆน่ะครับ ช่วงนี้อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ครับ โชคดีกันถ้วนหน้าครับ

วันนี้การเทรดของผมเองค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจครับ ถือว่าทำได้ดีกว่าเมื่อวานเยอะเลยครับ จำนวน win/loss ratio ก็ประมาณ 70% ครับ งงเหมือนกันว่าเทรดไปได้ยังไง อาจจะเป็นเพราะผมโชคดีด้วยครับ แหะแหะ...ส่วนเรื่องกำไรขาดทุนนั้น วันนี้ถือว่าเป็นวันที่ทำกำไรได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของผมตั้งแต่เทรดมาครับ..ได้ไปประมาณ 20.1% ของวงเงินครับ ^___^

จากการเทรดวันนี้จึงทำให้ได้เรียนรู้ว่า ถ้าเทรดเดอร์สามารถลบเลือนความผิดพลาดของการเทรดในอดีตได้ และนำมันมาเป็นบทเรียนในการเทรดครั้งต่อไป เทรดเดอร์คนนั้นก็จะไม่มีวันที่จะพลาดในเรื่องเดิมๆอีกครับ ถ้าผิดพลาดอีกก็คงผิดพลาดได้น้อยครั้งทีเดียว...

.."จงนำอดีตที่ผิดพลาด มาเป็นบทเรียนในอนาคต"..

ข่าวดีอีกอย่างคือ ผมได้รับการโปรโมตจาก level 1 ให้เป็น level 2 แล้วครับ การเพิ่ม level ของเทรดเดอร์ที่บริษัทผม ก็หมายถึงการได้ส่วนแบ่งจากการทำกำไรมากขึ้นครับ ^____^

เหลืออีกแค่ level เดียวเท่านั้น ผมก็จะได้ไปอยู่ในระดับเดียวกับกลุ่มเทรดเดอร์ที่ผมยกย่องว่าเป็น "เซียน" ในการเทรดครับ...อาจจะต้องใช้เวลาเป็นเดือนเป็นปีผมก็ยอมครับ เพราะมันคุ้มค่าจริงๆถ้าสามารถไปยืนอยู่ ณ จุดนั้นได้ ^____^

สุดสัปดาห์ โชคดีมีชัยครับ

2 comments: