Sunday, February 28, 2010

Wizard's Road # 15

ก็ตัดสินกันไปแล้วน่ะครับกับคดีประวัติศาสตร์...ยึดบางส่วน คือคำตอบสุดท้ายครับ...

...เมื่อกี้มีข่าว ธนาคารกรุงเทพโดนปาระเบิด 2 แห่ง...เป็นไปได้ทุกฝ่ายน่ะครับที่จะเป็นคนกระทำ...ตอนนี้ทุกอย่างที่เกิดขึ้น สื่อมวลชนรวมถึงประชาชนทุกคน ต้องไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน ไม่ใช่เอะอะขาดเดากันไปเองน่ะครับ...สถานการณ์บ้านเราใกล้จะมาถึงจุดวิกฤติแล้ว...อะไรก็เกิดได้ทั้งนั้นครับ...

...เฉกเช่นเดียวกันกับตลาดหุ้นบ้านเรา....

...มีแรงซื้อกลับมาเมื่อวาน (วันศุกร์) หลังจากที่โดนแรงขายเป็นช่วงๆ...อาจจะเป็นไปได้ว่านักลงทุนต่างชาติยังคิดว่าสถานการณ์บ้านเมืองเรา อาจจะไม่เลวร้ายอย่างที่คาดคิดกันครับ...

...แต่วันอังคาร ตลาดเปิด...อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นครับ..ดังนั้น เราก็ควรที่จะระมัดระวังในการลงทุนน่ะครับ...

..อาทิตย์หน้านี้...ผมอาจจะได้เพิ่มวงเงินเทรดจากทางบริษัท เนื่องจากกำไรสะสมที่ผมทำมาใน 10 วันที่ผ่านมานั้น เกือบถึง 20% แล้วครับ...^____^

...การที่ได้วงเงินเพิ่มในการเทรด...ก็เท่ากับโอกาสที่จะทำตามเป้าหมายของผมก็เพิ่มขึ้นอีกระดับหนึ่ง...

นั่นก็คือ...เงินกำไร 7 หลัก!! ซึ่งผมจะนำมาแบ่งเป็นสัดส่วนหลักๆ 3 ส่วนคือ

1. ให้พ่อแม่ของผมเอง 50% ของ เงิน 7 หลัก (ใจผมอยากจะซื้ออะไรบางอย่างให้ท่านครับ..เอาไว้ให้สำเร็จก่อน แล้วจะบอกครับว่ามันคืออะไร...ขอเวลาไม่เกิน 2 ปีครับ ฮ๋าๆๆ)

2. นำไปลงทุน 30% ในรูปแบบที่แตกต่างกันไป ตามความเหมาะสม

3. เก็บไว้เอง 20%  ไว้ใช้จ่ายส่วนตัว

อาจจะฟังดูเลื่อนลอย..แต่ ถ้าเรามีความฝันแล้วเราตั้งใจซะอย่าง..ต่อให้ต้องรออีกเป็น 10 ปี ผมก็รอได้ครับ...หรือแม้เราทำมันไม่สำเร็จ...อย่างน้อย เราก็ได้ลองที่จะทำมันแล้ว..ไม่มีคำว่าเสียดายหรอกครับ..

No comments:

Post a Comment