Thursday, September 30, 2010

Wizard's Road # 151

สุดยอดไปเลยครับกับตลาดหุ้นไทยวันนี้

- SET ก็สามารถทำ New High ไปเรื่อยๆ โอกาสที่จะแตะพันจุดย่อมไ่ม่ใช่ฝันครับ นี่แค่พี่หรั่งซื้อเจ้าเดียว ยังดัน SET มาซะขนาดนี้ แล้วถ้าพี่กองเปลี่ยนใจมาซื้อหล่ะ จะวิ่งฉิวขนาดไหน หุหุ

- PTT ก็สามารถผ่านแนวต้านนรกแตกที่ 294 บาทได้แล้ว หลังจากนั้นก็วิ่งไปปิด Gap ที่ 298 บาท ได้ทันทีครับ แบบนี้ ได้เห็นทะลุ 300 บาทกันอีกครั้งแน่ๆเลย ลุ้นกันต่อเนื่องครับ

- วันนี้ปิดกำไรในวันสุดท้ายของเดือนได้ครับ ดีใจมั่กๆ เพราะเดือนนี้ เทรดมา 22 วันไม่ขาดทุนเลย แถมยังทำสถิติส่วนตัวที่เทรดทำกำไร 34 วันติดต่อกันได้ครับ ^___^ ขอให้ไปถึง 100 วันคร้าบบ สาธุๆๆ

พอดีช่วงหลังๆมานี้นี่..มีพี่ๆ เพื่อนๆ ถามความเห็นผมมาเยอะว่าตลาดจะไปในทิศทางใด จะแตะพันจุดมั๊ย ผมก็เลยขอเสนอความคิดขำๆน่ะครับว่า......

SET ต่อจากนี้นี่ ผมมองว่าคงแตะระดับ 1000 จุดครับ แต่จะขึ้นไปแบบเหนื่อยๆครับ จะเจอแรงขายตลอดและค่อนข้างหนักด้วยครับ...รอบนี้พี่กองทุนขายเอาขายเอา แถมพี่ย่อยก็ขายแบบทดสอบพลังซื้อของฝรั่งด้วย เหนื่อยใจแทนคนซื้อจริงๆ..

SET จะแตะพันจุด เพราะอะไร...? ผมมองว่ากองทุนจะเปลี่ยนมาเป็น Net Buyer อีกครั้งครับ ช่วงปลายปีนี้ หรืออาจจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม ก็เป็นไปได้...

ซื้อเพราะอะไร? ก็อาจจะเป็นการซื้อเพื่อทำปิดงบบัญชีประจำปีครับ...แล้วทีนี้เมื่อมีแรงซื้อ จากกองทุนและสถาบันเยอะๆแล้วเนี่ยะ ฝรั่งก็อาจจะเริ่มขายเป็น Net Seller ขายทำกำไรกันบ้าง...น่ากลัวแทนคนลงทุนในกองทุนจริงๆ เพราะพี่กองอาจจะติดดอยสูงลิบก็เป็นไปได้ T___T

และที่น่ากลัวยิ่งกว่า ก็คือ..นักลงทุนในประเทศหรือรายย่อยนี่แหล่ะครับ รอบนี้ดูแล้วขายของกันไปเกือบหมดแล้ว...แล้วถ้า SET ยังขึ้นไปเรื่อยๆแบบนี้ อารมณ์ที่เรียกว่า "เสียดาย" ก็จะเข้ามา...

เสียดายอะไร? เสียดายที่ไม่ได้ถือหุ้นให้นานกว่านี้ เสียดายที่รีบขาย หรือขายหมูนั้นเอง...เมื่อเงิน สดเต็มมือ ก็จะเริ่มทนไม่ไหว ยิ่งเห็น SET ทะลุพันจุด (สมมติน่ะครับ) แล้วยังไม่มีของเนี่ยะ ก็จะเริ่มคันไม้คันมือ สุดท้ายก็กระโจนเข้าไปซื้อ...แล้วก็ "ติดดอย" อันนี้นี่อันตรายอย่างยิ่งครับ

เล่นอะไรก็ได้ ขอให้มีวินัยในการเทรด รู้จุดคัทลอส และต้องพอใจกับกำไรที่มีครับ เพราะไม่มีใครซื้อถูกที่สุด และขายแพงที่สุดได้ครับ ^___^

โชคดีเด้อครับ ^__^

อย่าถือสาเด็กน้อยที่คิดเพ้อฝันน่ะครับ ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเป็นไปตามกลไก ขอให้เราปรับตัวให้ทัน ยังไงก็ไม่เจ๊ง มีแต่รวยๆๆ ครับ

4 comments:

  1. กำไร 34 วันติด ถ้าเป็นพวก trendfollowing ที่มี money management (fixed fraction)ดีๆนี่ EQ คงพุ่งแบบสุดๆแหง่ อิจฉาจังครับ ขอให้ happy มากๆนะครับ สำหรับผมตอนนี้ก็ถือรอสัญญาณขายอย่างเดียว (รอมานานแล้ว...)

    รบกวนถามนิดส์นึงนะครับ คำว่า "Scalping" นี่คืออะไรหรือครับ เห็นพวก daytrade พูดกันจัง ช่วยอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ กว้างๆ นิดนึงน่ะครับ

    ขอบคุณครับ

    จาก ไม่ระบุชื่อในครั้งก่อนๆ
    trend follower
    prob 2 win 50%
    reward 2 risk 2:1

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณครับ...ว่าแต่ EQ ในที่นี้นี่ หมายถึงอะไรเหรอครับ ผมงงๆ เหอๆ

    ตามที่ผมเข้าใจน่ะครับ Scalping คือการเทรดสั้นๆ (มากๆ) เข้าเร็ว ออกเร็ว เน้นช่วงกราฟแรงๆ ครับ

    วิธีนี้ได้มากและเสี่ยงมากเช่นกันนะครับ

    เวลาที่กราฟวิ่งแรงๆ บางครั้งก็ผันผวนได้เหมือนกัน ถ้าซื้อได้ถูกก็ดีไป

    จะเหมาะกับนักเทรด Forex หรือตลาดค่าเงินนั่นแหล่ะครับ

    โชคดีครับ

    ReplyDelete
  3. EQ ย่อมาจาก equity curve
    คือ การเอาเงินลงทุนตั้งต้น + กำไร/ขาดทุนในการเทรดแต่ละครั้ง
    มา plot เป็นกราฟ

    รูปร่างของกราฟจะบอกสุขภาพทางการเงินครับ

    ขอบคุณครับ

    จาก ไม่ระบุชื่อในครั้งก่อนๆ
    trend follower
    prob 2 win 50%
    reward 2 risk 2:1

    ReplyDelete
  4. โอ้ว เข้าใจแระครับ ขอบคุณมากๆครับ

    ^___^

    ReplyDelete