Friday, June 25, 2010

Wizard's Road # 91

ตลาดวันนี้ในช่วงเช้ามีทีท่าวันจะขึ้นได้ แต่โดนแรงขายไม้ใหญ่มา 1 ชุด ก็เลยต้องไปนับ 1 กันใหม่อีกครั้ง...แต่ช่วงบ่าย ตลาดรอบโลกเริ่มร่วงกราวรูด...แต่พี่ไทยบอก "I don't care" รวมพลังกับพี่หรั่งรับแรงขายจากเฮียกองทุนได้สำเร็จ ที่เด็ดกว่านั้นคือ ตลาดปิดบวกได้ซะงั้นครับ งงไปเลยทีเดียว...อย่างที่มีคำกล่าวแหล่ะครับ "ไม่มีอะไรที่ชาติไทยทำไม่ได้" ฮาาาา

วันนี้ก็ปิดบวกได้ครับ...เหลือต้องทำกำไรอีกไม่มากแล้ว ผมก็จะได้รับโอกาสเลื่อนขั้นไปเป็น Advance Trader แล้วครับ...ซึ่งถือว่าเป็น level สูงสุดของโบรกผมแล้วครับ ความฝันที่จะเก็บเิงินจริงๆจังๆ ก็ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว...แต่ก็ไม่ประมาทครับ มีได้ก็ต้องมีเสีย แค่พยายามทำให้ได้มากว่าเสียก็พอ..^__^

โชคดีครับ

5 comments:

  1. Proprietary trader นี่สามารถมีพอร์ตการลงทุนของตัวเองได้ไหมครับ

    ReplyDelete
  2. ตามหลักการแล้ว พนักงานของบริษัทหลักทรัพย์ไม่สามารถเทรดหุ้นหรือ tfex ได้ครับ...แต่ก็อย่างที่ทราบกันทั่วๆไปว่า เปิดพอร์ทใช้ชื่อนอมินี กันทั้งนั้น...เหมือนนักการเมืองนั่นแหล่ะครับ..ฮ่าๆๆ

    แ่ต่ไม่แนะนำให้เปิดครับ เนื่องจาก

    1. จะทำให้สมาธิเราเสียไปแน่นอนครับ ลองคิดดูน่ะครับ พอร์ทส่วนตัวเล่นฝั่งนึง แต่ตลาด ณ เวลาเราเทรด กลับสวนทางกัน...ความสามารถในการเทรดเสียแน่นอนครับ อาการ bias มีแน่นอนครับ

    2. เกิดโดน กลต. จับได้ขึ้นมา ได้ไม่คุ้มเสียหรอกครับ เสียทั้งเงิน เสียทั้งงาน...เหอๆ

    ดังนั้นแล้ว แนะนำว่า ถ้าอยากเทรดเอง ก็ไม่ควรทำ prop trade แต่ถ้าชอบงานนี้ ก็ไม่ควรมีพอร์ทส่วนตัวครับ จะลุยอะไรก็ลุยด้านเดียวให้เต็มที่ไปจะดีกว่าครับ

    โชคดีครับคุณ FromTheMountain

    ^__^

    ReplyDelete
  3. ยินดีด้วยครับพี่ ^ ^

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณครับ คุณ InFee_113
    เอาไว้ให้ได้เลื่อนขั้นจริงๆเมื่อไหร่ จะส่งรูป buffet มาเลี้ยงทาง blog เลยครับ ฮ๋าๆๆ

    ReplyDelete
  5. ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

    ReplyDelete