Tuesday, October 5, 2010

Wizard's Road # 154

สุดๆอีกวันครับสำหรับตลาดหุ้นไทยวันนี้ สวิงกันแรงมากๆ เดี๋ยวลงแรง เดี๋ยวดีดกลับ ไปๆมาๆ จนสุดท้ายปิดบวก 5 จุดได้อย่างไม่น่าเชื่อ แถมที่อึ้ง ทึ่ง เสียว ยิ่งกว่า ก็คือ นักลงทุนในประเทศเป็นผู้ซื้อขอรับกระผม...สุโค่ยจริงๆ

การเทรดวันนี้ก็ปิดบวกได้ดีทีเดียวครับ ^__^
  
SET เปิดมา 2 วันแรกของอาทิตย์นี้...โหดและแรงได้ใจจริงๆ ครับ ยังไงผมยังคิดเช่นเคยครับว่า SET จะวิ่งไปแตะพันจุดได้ครับ...อีกอย่าง สังเกตุดูน่ะครับ การเล่นของตลาด 2 วันนี้นี่ แทบจะถอดแบบมากับวันที่หุ้นร่วงเกือบหลุด 900 จุด แล้วดีดกลับมาได้จน SET วิ่งมาถึง 980 จุด..

ซึ่งเหตุผลในการทิ้งแรงของหุ้น ก็คือ "ความกังวลเกี่ยวกับมาตราการค่าเงินบาท" นั่นเองครับ....ข่าวนี้นี่ สามารถถล่มตลาดหุ้นได้ตลอดเวลาจริงๆ T__Tอีกข้อสังเกตุน่ะครับ...ทั้ง 2 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น...ใครคือ ผู้ซื้อในวันที่ 2? ก็พี่ย่อยไทยนั่นเองคร...ับ แปะ แปะ แปะ...เก่งจริงๆ แต่สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่า ไม่ใช่รายย่อยไทยธรรมดาๆ แน่นอนครับ ต้องเป็นกลุ่มที่เงินหนามากๆ และก็มั่นใจมากๆว่า SET จะไม่ลงต่อ...อยากจะคาดเดาน่ะครับ แต่ยากที่จะเอ่ย หุหุ

ผมมองว่าเป็นย่อยกลุ่มเดียวกับที่พยุง SET ตอนเมษาเลือดครับ..คือรับของเพราะมั่นใจในอะไรบางอย่างแน่นอน...อาจจะผิดได้น่ะครับ แค่อยากลองแชร์สิ่งที่สังเกตุจากหน้าจอเทรดเป็นประจำครับ...รับได้รับดีจริงๆ ต้องลองดูว่ากองทุนจะเข้าซื้อปิดงบเมื่อไหร่...น่าสนุกน่ะครับ ละครเรื่องนี้...ต้องดูกันยาวๆ เอิ๊กๆ

คิดอีกแง่น่ะครับ พี่หรั่งเพิ่งเข้าซื้อช่วงหุ้นแตะ 900 จุด...ยังไงก็คงอยากจะทำกำไรให้เยอะพอสมควรอยู่ดี...ขายตรงจุดนี้ ก็ไม่คุ้มหรอ...กครับ...มันต้องเกินพันจุดขึ้น ไป ถึงจะ "อิ่ม"....แล้วนี้ พี่กองทุน ก็ยังขายๆๆๆๆๆๆ จนผอมแห้งหมดแล้ว ก็ยังจะขายอีก...สุดท้าย ถ้าไม่พลิกล็อค พวกอาเฮียก็ต้องมาไล่ซื้อทำปิดงบประจำปีอยู่ดี...สรุปว่า "ย่อยไทย" เก่งสุโค่ยครับรอบนี้ 

พรุ่งนี้โชคดีครับ

No comments:

Post a Comment