Wednesday, December 1, 2010

Wizard's Road # 188

ตลาดเมื่อวานนี้ ถือว่าเทรดกันได้มั่วๆ งงๆ ทีเดียวครับ ช่วงเช้าน่าเบื่อจนน่านอน เผลอหลับไปหลายรอบ แต่พอเข้าช่วงบ่าย โอ๊ว!! ไม่รู้ไปได้ข่าวดีอะไรกันมา แค่ตลาดเมืองนอก rebound กลับมาบ้าง...พี่ไทยวิ่งขึ้นอีกแล้ว โดยเฉพาะ IVL TOP IRPC PTTAR THAI ซื้อกันหูดับตับไหม้

...แต่แล้ว...เหตุการณ์ก็กลับตาลปัตรครับ...ตอนตลาด ATC นี่ อยู่ดีๆ SET ก็ร่วงไป 21 จุด ค้างให้อึ้งกันอยู่ 2-3 นาที จนน่ากลัวเลยครับ โดยเฉพาะหุ้นใหญ่ๆอย่าง PTT PTTEP โดนทุบกดไป 10-14 ช่องเลยครับ แต่สุดท้ายก็มีแรงซื้อ สู้กลับมาจน SET ปิดลบเหลือ -3 จุด ครับ

ช่วงระหว่างนั้น ตลาด TFEX ก็ อึ้ง ทึ่ง เสียว เหมือนกันครับ ดีดขึ้นดีดลง 3-4 จุด อย่างเร็วมากๆ แถมความห่างของ Bid - Offer ก็ห่างกันสุดกู่...ใครถือผิดทาง อาจจะต้องไปหนีบวชได้เลย ณ ช่วงเวลานั้น ฮ่าๆๆ

วันนี้การเทรดส่วนตัวถือว่าโอเคครับ ถือว่าเป็นการปิดเดือนพฤศจิกายน ที่ดีครับ

สรุปการเทรดในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมาน่ะครับ ตั้งแต่ผมได้เลื่อนขั้นเป็น Advance Trader....
   - เทรดมา 76 วัน...เสียแค่ 2 วัน โดยเป็นการทำสถิติส่วนตัวไม่เสียติดต่อกัน 51 วันครับ เย้!!!
   - สามารถทำกำไร New High ได้ทุกเดือนครับ (แต่เดือน ธ.ค. นี้ ขอแค่ประคองตัว เพราะลางานหลายวัน แถมตลาดไม่น่าจะดีเท่ากับเดือนที่ผ่านๆมา)
   - รู้สึกได้ว่า ตั้งแต่เริ่มเขียนบทความใน www.stock2morrow.com และ http://wizard-kids2m.blogspot.com/ เนี่ยะ...ชีิวิตรู้สึกดีขึ้นมากๆครับ มีสติ ควบคุมอารมณ์ต่างๆได้ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ อาจจะเป็นเพราะ "การให้" และ "บุญกุศล" ที่ผมได้ช่วยแชร์ไอเดียและประสบการณ์ในการเทรดด้วย จึงทำให้ได้รับผลตอบแทน แหะแหะ สาธุๆๆๆๆ

2 comments:

  1. ขอบคุณครับสำหรับการแบ่งปัน ^^

    ติดตามต่อไปครับ

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ ^__^

    ReplyDelete